Truyền hình trực tuyến: Hiểu đúng về suy giãn tĩnh mạch

Mời độc giả xem video chương trình:


Suy giãn tĩnh mạch là bệnh khá phổ biến, thường xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ, chủ yếu là những người trên 30 tuổi, tuy nhiên tỷ lệ nữ mắc bệnh nhiều hơn nam, hay gặp nhất là suy giãn tĩnh mạch chân. Bệnh tuy lành tính nhưng có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện điều trị đúng cách. Khi bị biến chứng, người bệnh dễ bị nhiễm khuẩn da, lở loét da diện rộng, nặng có thể gây ứ trệ tuần hoàn, tạo thành những cục máu đông trong lòng tĩnh mạch gây tắc động mạch phổi, nặng có thể dẫn đến tử vong.

Theo các chuyên gia y tế, bệnh suy giãn tĩnh mạch chân thường gặp ở phụ nữ và người lớn tuổi - do quá trình lão hóa các cơ quan theo tuổi tác. Nhưng hiện nay do sự phát triển của kinh tế, xã hội, bệnh này đang xuất hiện nhiều ở giới trẻ. Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân là tình trạng suy yếu chức năng của các tĩnh mạch ở chân, khiến cho việc dẫn máu về tim không còn hiệu quả, gây ứ đọng máu ở phần thấp của chân và lan lên dần.

Nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh là phụ nữ trong độ tuổi 35 -50, làm công việc đứng lâu, ngồi nhiều ..., triệu chứng sớm của bệnh là đau, sưng, nặng chân về chiều. Sở dĩ phụ nữ mắc bệnh này nhiều hơn nam giới là do phụ nữ hay có thói quen đi dày cao gót. Việc thường xuyên đứng quá lâu, nhất là với giày cao gót, là một trong những nguyên nhân khiến tĩnh mạch suy giãn.

Vậy làm thế nào để phát hiện sớm và điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch? Cách nào để phòng căn bệnh này hiệu quả?... Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống - Suckhoedoisong.vn tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Hiểu đúng về suy giãn tĩnh mạch”.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

PGS.TS Đinh Thị Thu Hương, Nguyên Phó viện trưởng Viện Tim mạch Quốc gia Việt Nam


TS. BS. Nguyễn Trung Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện Lão khoa Trung ương

PGS.TS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia


Dẫn chương trình: Việt Tú


Chương trình được truyền hình trực tuyến trên Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu từ vào 14h30, thứ Năm, ngày 8/3/2018. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 024 6661 8272 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Trong mỗi chương trình chúng tôi cũng sẽ có những câu hỏi tương tác tới khán giả và những khán giả có câu trả lời chính xác và nhanh nhất, đồng thời like và share thông tin của chương trình sẽ nhận được những phần quà.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS.TS Đinh Thị Thu Hương, Nguyên Phó viện trưởng Viện Tim mạch Quốc gia Việt Nam; TS.BS Nguyễn Trung Anh, Phó giám đốc Bệnh viện Lão khoa Trung ương; PGS.TS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã nhận lời tham gia chương trình.

Trân trọng cám ơn nhãn hàng Dulcit đã đồng hành cùng chương trình!

Mời độc giả tham gia chương trình tương tác truyền hình trực tuyến

Khán giả tương tác với chương trình:1. Like Fanpage Báo Sức khoẻ và đời sống2. Share link sự kiện của chương trình.3. Trả lời câu hỏi của chương trình chính xác và nhanh nhất.

Những khán giả có câu trả lời chính xác nhất và nhanh nhất sẽ được chúng tôi công bố và nhận được những phần thưởng từ chương trình.

Câu hỏi tương tác 1:

Những thói quen nào dưới đây không phải là nguyên nhân gây bệnh suy giãn tĩnh mạch?

A – Tập thể thao

B – Mặc quần áo quá chật, mang giày cao gót thường xuyên

C- Lạm dụng rượu, bia, thuốc tránh thai, thói quen xoa dầu nóng

D- Thường xuyên đứng hoặc ngồi 1 chỗ quá lâu.

Đáp án đúng là A

Chúc mừng độc giả có facebook là Phan Trang đã trúng thưởng câu hỏi số 01 của chương trình !

Câu hỏi tương tác số 2:

Sản phẩm TPCN Dulcit với cao hạt dẻ ngựa, chiết xuất cây đậu chổi có thể dùng để hỗ trợ điều trị cho bệnh lý nào?

A. Bệnh Suy giãn tĩnh mạch chi dưới

B. Bệnh trĩ

C. Cả A &B

Đáp án đúng là C

Chúc mừng độc giả có facebook là Trinh Phuong đã trúng thưởng câu hỏi số 02 của chương trình !

Hải Yến